Our Blog

How to choose food to keep Pet away from disease

“You are what you eat” เป็นประโยคที่ใช้ได้กับทั้งมนุษย์และสัตว์เลี้ยง โดยอาหารถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญ และยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพของน้องๆ อีกด้วย เราจึงอยากชวนคุณพ่อ คุณแม่ หันมาใส่ใจในอาหารของน้องๆ มากขึ้น โดยเราจะนำหลักเล็กๆ ในการเลือกอาหารสำหรับน้องหมาและน้องแมวห่างไกลโรค มาให้คุณพ่อ คุณแม่ได้นำไปใช้กันนะคะ

Read More >

Salt damages the kidneys

เชื่อว่าคุณพ่อและคุณแม่หลายท่าน คงกงวัลเรื่องความเค็มกับการเกิดโรคไตในน้องหมาและน้องแมวกันนะคะ บ้างก็อาจจะไม่กล้าให้อาหารสำเร็จรูปกับน้องๆ เลยทีเดียว เนื่องจากรู้สึกว่าอาหารสำเร็จรูปที่จำหน่ายนั้นเค็มเกินไป โดยถ้าพูดถึงเรื่อง “ความเค็ม” แล้ว สิ่งที่นึกถึงกัน ก็คงจะไม่พ้น “เกลือ” หรือ “โซเดียม” แต่แท้จริงแล้ว โซเดียมเป็นโทษถึงขนาดที่ควรงดเลยหรือไม่นั้น เราจะมาไขข้อข้องใจกันค่ะ

Read More >

Sleeping for a long time can lead to gallstones.

น้องฉี่ไม่ออก ฉี่เป็นเลือด ฉี่กะปริบกะปรอย อาจเป็นอาการที่คุณพ่อ คุณแม่หลายท่านเคยเจอกันมานะคะ ซึ่งเมื่อพาน้องไปพบคุณหมอเพื่อทำการตรวจวินิจฉัยแล้ว มักจะพบว่าน้องเป็น “นิ่วในระบบทางเดินปัสสาวะ” นั่นเองค่ะ โดยปัจจัยโน้มนำการเกิดนิ่วในทางเดินปัสสาวะในน้องหมาและน้องแมวมีหลายประการ อาทิเช่น อาหาร ปริมาณน้ำที่ได้รับ โรคอ้วน เครียด การติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ สายพันธุ์ เป็นต้น

Read More >

Pets playing well

รู้หรือไม่ว่าการเล่นกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรานั้น ส่งผลดีทั้งกับตัวน้องๆ และคุณพ่อ คุณแม่มากกว่าที่คิด วันนี้เราจะมาเผยถึง 5 ข้อดีของการชวนน้องๆ เล่น ที่หลายครั้งเราอาจจะมองข้ามกันนะคะ

Read More >

5 How to Clean a Pet Ears

เชื่อว่าเจ้านายของน้องสุนัขและน้องแมวหลายๆท่าน ให้ความสำคัญกับสุขอนามัยของสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราอยู่เป็นประจำและแน่นอนขั้นตอนที่สำคัญหนึ่งในนั้นก็คือ “การล้างหู” นั่นเอง การล้างหูนอกจากจะเป็นขั้นตอนลดการสะสมของขี้หูและสิ่งสกปรกแล้ว ยังช่วยให้เจ้าของได้หมั่นสำรวจสุขภาพช่องหูสัตว์เลี้ยงของเราอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอด้วย โดยปกติสัตวแพทย์จะแนะนำให้เจ้าของล้างทำความสะอาดช่องหูของน้องสุนัขและแมวที่มีสุขภาพช่องหูปกติดีทุกๆ 1-2 สัปดาห์หรือทุกครั้งหลังจากที่อาบน้ำให้น้องเสร็จสะอาดเรียบร้อย วันนี้เราจะพามาดู 5 ขั้นตอนการเช็ดหูให้สะอาด หอมสดชื่น ปราศจากขี้หูกวนใจเหล่าสัตว์เลี้ยงกัน

Read More >

Dog’s Ears And How To Take Care of Them

มนุษย์เราคิดค้นสายพันธุ์สุนัขที่มีรูปร่างสุดโต่งทุกประเภทเมื่อหลายร้อยปีที่แล้ว มีเพียงแค่ตอนนี้เท่านั้นที่เราได้ตระหนักอย่างเต็มที่ว่ารูปร่างเหล่านั้นล้วนส่งผลต่อสุขภาพของสายพันธุ์เหล่านี้มากแค่ไหน

Read More >

5 Tips for Preventing Ear Infections in Dogs

หากสุนัขของคุณมีหูพับตก ภูมิแพ้ หรือบังเอิญเป็นนักว่ายน้ำตัวยง คุณอาจไม่ใช่คนที่จะตกใจอะไรเมื่อต้องพบกับปัญหาการอักเสบติดเชื้อในช่องหู สำหรับการติดเชื้อในหูของสุนัขไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การใช้คำแนะนำง่ายๆ ในการป้องกันสามารถช่วยลดโอกาสการติดเชื้อที่หูได้ และหากคุณสงสัยว่าสุนัขของคุณติดเชื้อที่หูหรือไม่ ให้รีบติดต่อสัตวแพทย์อย่างทันท่วงทีเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจจะร้ายแรงขึ้น

Read More >

How to check for Dermatophyte

การตรวจสอบการติดเชื้อราทำได้อย่างไร ซึ่งมีหลายขั้นตอนขึ้นอยู่กับอุปกรณ์และประเภทของเชื้อรา

Read More >

Dermatophytosis in pets

เชื้อราผิวหนังเกิดจากเชื้อราในกลุ่ม Dermatophyte ที่ประกอบด้วย 3 genera คือ Epidermophyton , Microsporum และ Trichophyton ที่จะมีหลากหลาย species แตกต่างกันไปในสัตว์แต่ละชนิด รวมทั้งมนุษย์ด้วย โดยในสัตว์จะไม่ค่อยพบการติดเชื้อจาก Epidermophyton เหมือนเช่นในมนุษย์ที่พบทั้ง 3 genera

Read More >