Our Blog

Avoiding 2 common pet owner mistakes during the rainy season

ทุกครั้งที่ฤดูฝนมาถึง อีกปัญหาหนึ่งที่ชวนกวนใจเจ้าของอยู่ไม่น้อยเลยคือปัญหาของผิวหนัง ด้วยระดับความชื้นในบรรยากาศที่มากเกินไปประกอบกับความชื้นที่เกิดจากฝน สามารถกระตุ้นให้เชื้อรา ยีสต์และแบคทีเรียเจริญเติบโตได้

Read More >

3 Engaging games to keep your dog entertained and active

เมื่อฝนตก โอกาสออกไปเล่นนอกบ้านก็ลดลง ก่อให้เกิดความเบื่อหนาย หงอยเหงา ความเครียดสะสม ดื่อ พังบ้าน และพฤติกรรมไม่พึงประสงค์อีกมากมายเมื่อเขาไม่ได้อกกกำลังกาย วันนี้เรามีเกมมาแนะนำสำหรับน้องๆ กันค่ะ เพื่อให้การเลี้ยงสุนัขไม่น่าเบื่อในวันฝนพรำ

Read More >

7 Steps How to Care for Urinary Catheter at Home for Paralyzed Pets

น้องหมาน้องแมวที่มีปัญหาอัมพาต มักจะปัสสาวะเองไม่ได้ จึงต้องมีการช่วยบีบปัสสาวะ หรือถ้าน้องตัวใหญ่มากการบีบปัสสาวะออกให้หมดก็เป็นเรื่องที่ยาก คุณหมอจึงจำเป็นต้องสวนท่อปัสสาวะคาทิ้งไว้ เพื่อระบายปัสสาวะออก ซึ่งเจ้าของหลายๆคนจะมีความกังวลว่าจะสามารถดูแลท่อสวนได้หรือไม่ วันนี้จะมาแนะนำการดูแลเมื่อน้องต้องสวนท่อปัสสาวะกลับบ้านกันค่ะ

Read More >

Cryptococcosis & Histoplasmosis

มูลนกพิราบนอกจากจะทำให้เกิดความสกปรกไม่น่าดูในบ้านแล้ว ยังสามารถนำโรคมาสู่น้องหมาน้องแมวในบ้านด้วย

Read More >

Reduce infection urethral catheterization

การสวนปัสสาวะเป็นหัตถการที่ทำเป็นประจำในสุนัขและแมว และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะได้ โดยจากการศึกษาพบว่ามีสัตว์ป่วยมากกว่า 50% มีการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะหลังจากการสวนท่อปัสสาวะ 4 วัน

Read More >

Reduce urine strip erroes

สารบางชนิดจะตกตะกอนเมื่อนำตัวอย่างไปแช่เย็น ส่งผลให้การตรวจได้ผลที่คลาดเคลื่อน ดังนั้นควรตรวจทันทีหลังเก็บตัวอย่างภายใน 30 นาที

Read More >

Dermatophytosis diagnisis

Fact เกี่ยวกับการตรวจวินิจฉัยโรคติดเชื้อรา Dermatophyte

Read More >

Ringworm for owner

เชื้อรา Dermatophyte เป็นโรคติดต่อจากสัตว์สู่คน (zoonosis) ในคนจะรู้จักในชื่อ โรคกลาก เป็นโรคที่สามารถรักษาได้

Read More >

Tapper point VS Reverse cutting

ชนิดของเข็มเย็บแผลมีผลต่อความสำเร็จในการผ่าตัด เช่นเดียวกับชนิดของวัสดุเย็บ การเลือกชนิดเข็มเย็บไม่เหมาะสมต่อเนื้อเยื่อ สามารถเพิ่มการทำลายเนื้อเยื่อ และทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัด เช่น การหายของแผลผ่าตัดที่ช้าลงได้

Read More >